Kết cấu thép được áp dụng cho kết cấu mái cổng trạm thu phí tại Trạm thu phí An Sương.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc IDICO, cho biết đã in sẵn thông tin, hồ sơ pháp lý để cung cấp thông tin về dự án cho tài xế và người dân. Bên cạnh đó, trạm cũng tiến hành treo băng rôn sẽ giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến BOT An Sương - An Lạc.
Giải đáp thắc mắc khi có ý kiến cho rằng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ thì trạm thu phí BOT An Sương -An Lạc đã hết thời hạn thu phí từ tháng 1.2017, ông Ninh cho rằng ý kiến trên chưa đầy đủ. Theo ông Ninh, kết luận thanh tra số 1423/KL-TTCP ngày 6.6.2017 của Thanh tra Chính Phủ về hợp đồng dự án BOT An Sương - An Lạc đã ghi nhận thời gian thu phí theo hợp đồng là đến hết tháng 1.2033.
Xoay quanh vấn đề không sử dụng cầu vượt nhưng vẫn bị thu phí và thời gian thu phí quá lâu, ông Ninh giải thích thêm việc đầu tư quản lý khai thác các cầu vượt gắn liền trong tổng thể dự án BOT An Sương - An Lạc với mục tiêu giảm ùn tắc giao thông tại các nút giao nhằm ổn định, thông suốt trên QL1. Thực tế cho thấy từ khi hoàn tất xây dựng cầu vượt, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây đã được giải quyết hiệu quả hơn rất nhiều, do đó cần phải trả phí dù đi trên cầu vượt hay đi dưới mặt đường bên cạnh cầu.
Còn việc thu phí quá lâu (đến năm 2033) là hoàn toàn căn cứ vào giá trị quyết toán công trình của dự án BOT An Sương - An Lạc và doanh thu thu phí thực tế, lãi vay, chi phí bảo trì… Tất cả đều được kiểm toán và được nhà nước chấp thuận.
Hình các loại mẫu trạm thu phí
Mô tả hạng mục kết cấu thép mái trạm thu phí
Cổng trạm thu phí:
- Kích thước chiều dài tính theo diện tích mái là 50m,
- Chiều rộng tính theo diện tích là 20m,
- Cao tính từ cốt nền đường đến đỉnh mái là 5.85m,
- Các kích thước chi tiết xem thêm hồ sơ bản vẽ kết cấu.
- Hệ kết cấu khung cột thép kết hợp hệ giàn mái lợp tôn.
Thời gian thực hiện hạng mục trong vòng 70 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.
Phạm vi công việc dự án:
1 – Tính toán kiểm tra lại kết cấu giàn mái
2 – Lập hồ sơ thiết kế triển khai thi công cho hạng mục kết cấu giàn không gian
3 – Gia công chế tạo và lắp đặt hoàn thiện mái cho hạng mục kết cấu giàn không gian
4 – Lợp mái.
Ưu nhược điểm của kết cấu giàn không gian mái trạm thu phí An Sương
Việc áp dụng kết cấu thép để thi công phần giàn mái Trạm thu phí An Sương có những ưu điểm và một số hạn chế sau:
Ưu điểm của kết cấu
- Có khả năng vượt nhịp lớn
- Giảm tải trọng móng
- Cố độ ổn định, bền vững cao, giúp chống chọi với thời tiết khắc nghiệt như gió, bão …
- Dễ dàng vận chuyển do sản phẩm nhỏ gọn
- Dễ dàng lắp ráp và thi công
- Dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa
- Có tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được các yêu cầu về kiến trúc
- Mái được kết hợp với kết cấu màng căng đem lại kiến trúc thẩm mỹ đẹp
Nhược điểm của kết cấu
- Quá trình thi công phức tạp yêu cầu đội ngũ thực hiện có kinh nghiệm và chuyên môn
- Các công trình nhịp lớn mới tối ưu chi phí
Những nhược điểm trên về kết cấu thép cho phần mái Trạm thu phí An Sương được xác định rõ ràng và đưa ra giải pháp khắc phục hiệu quả.
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu hay có nhu cầu thiết kế, thi công về Kết cấu thép trạm thu phí? Hãy gọi liên lạc với chúng tôi để có thể hiểu hơn về loại hình kết cấu mới mẻ, hiện đại này.
Chúng tôi lên phương án thiết kế, thi công tối ưu nhất cho bạn. Tất cả hoàn toàn MIỄN PHÍ. Hotline (zalo) 0903554369 – luôn sẵn sàng 24/7 để lắng nghe nhu cầu của bạn.
Công ty TNHH CK XD Toàn Việt
Đường số 6, Cụm công nghiệp Hoàng Gia, Xã Mỹ Hạnh Nam, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An.